Wednesday, November 13, 2013

CÁCH LÀM SỢI BÁNH CANH NGON và BÁNH CANH SUÔNG


Viết quá + tự làm nhiều thứ quá mà mém chút loạn luôn , tính viết là " Tự Làm Sợi Bánh Canh Không Cần Bột " 

Như mình đã có tâm sự với các chị và các bạn ở bài viết trước là dạo này mình tự làm nhiều thứ quá mà công đầu phải nói là nhờ chị Ròm . Chị Ròm thì nếu ai quen biết chị cũng biết là chị nấu ăn giỏi , hiểu biết nhiều về nguồn gốc món ăn và đặc biệt là ct làm rất rõ ràng . Hình như những món làm theo chị mình chưa thất bại bao giờ ( em nhớ vậy phải không chị Ròm ? ) và món này cũng vậy ! Món này làm trước Bò Viên nhưng vì cái tội khoe khoang và ba hoa quá , còn màu mè mời mọc các chị trong nhà ghé ăn nữa hi hi ! nên đưa BV lên trước sợ các chị chờ !  



Hồi trước mình cũng có làm Sợi Bánh Canh theo ct chị Ròm nhưng từ nhà của em Hân ( lúc đó mình chưa quen chị Ròm , chỉ nghe đồn thôi ha ha ! ) khi đó mình sử dụng cái đồ ép không đúng , lỗ nhỏ xíu ép ra như cọng bún vậy nên nó ko được ngon . Bây giờ mình mua cái đồ ép bc đúng rồi và làm theo 1 trong những ct bánh canh khác của chị Ròm thì ta nói nó ngon tuyệt vời. Mà đặc biệt ct làm cọng bánh canh này Không Phải Từ Bột Làm Bánh Canh mà là Từ Bột Làm Bánh Cuốn CÁCH LÀM Ở ĐÂY  nhà mình nha !

Mình mua bột Bánh Cuốn Vĩnh Thuận nhưng đổ bánh ướt không thấy ngon nên đẩy qua 1 góc ko thèm ngó tới , giờ ct này sử dụng bột BCVT thì ta đem ra làm thôi ! Mình làm y chang theo cách của chị Ròm cộng với đồ ép như ý , ta nói ép 3 phát là xong hết bột đã gì đâu !  Lần đầu khai trương đồ ép nên chưa rành , chạy qua nhà chị Ròm hỏi sao cọng bánh canh em làm sau khi bóp hết bột nó ko đứt ra dù em có lắc lắc mà ko đứt , rồi khi đứt được thì cái đuôi nó nhọn . Chị nói đuôi nhọn ko sao , muốn ko nhọn lấy dao gạt ngang qua là được . Mình nghe vậy thì ráng nhớ để có làm lần nữa ... . Nhưng sau cái bữa hỏi chị Ròm thì vô tình mới phát hiện ra cái miếng có lỗ để cọng bánh canh lọt ra có 1 mặt nhẵn và 1 mặt nhám , mình sinh nghi nên quậy bột làm thử thì khi bóp xong muống hét lên vì vui . Thì ra cái mặt nhám phải quay vào trong để khi miếng ép đè xuống hết bột thì nó ngắt đứt cái rụp  .


 

Khi nấu Bánh Canh thì mình tính làm Bánh Canh Giò heo nhưng món đó ăn hoài . Tính làm Bánh Canh Chả Cá nhưng nghĩ đến cá tự nhiên mất hứng , rồi chợt nghĩ đến Con Suông . Ờ ! sao ko làm con suông ăn với Bánh Canh cho ngon . Thế là hầm xương lấy nước ngọt , mang Tôm ra làm sạch sẽ... Đến lúc xay tự dưng lười ngang , lại thêm sợ rửa máy quá nên cho lên thớt đứng bằm cho dzui . Vì Tôm rất khô ráo nên băm chừng chút xíu là Tôm dẻo quẹo luôn , thấy được được rồi thì mình cho vào bao nặn . Bởi cái tội lười nên con suông không thẳng đẹp như hồi trước , nó sần sùi như con sâu nhìn mất cảm tình hết sức luôn ! Nhưng ăn vẫn dai và ngon như bình thường  . Cọng bánh canh dai mềm vừa phải chứ không dai nhiều như pha bột năng . Mình dai ít dai nhiều gì mình cũng thích nhưng dai như vầy thì hợp ý Anh lắm lắm luôn ! Mình có thử không cho Anh ăn thêm cơm coi sao thì Anh không bị xót hay cồn ruột như ăn bánh canh mua sẵng có nhiều bột năng . Quá dzui !  



Ròm uiii ! em cảm ơn Ròm lia lịa .... ! Em thật sự vui lắm chị à .... !