Wednesday, November 13, 2013

CÁ SABA KHO RAU RĂM

  
Mình bằng này tuổi rồi mà giờ nói đang tập ăn cá thì có bị coi là " ko bình thường " ?  Thật ra mình xưa giờ cũng biết ăn cá thì tốt hơn ăn thịt nhưng mình sợ cá lắm vì lúc nào mình cũng cảm thấy nó tanh và dù làm ngon cỡ nào đi chăng nữa thì mình cũng vẫn thấy ko thoải mái như khi ăn cơm với thịt .

Mình sống ở tiểu bang vùng biển nên cá tươi ê hề . Em chồng cuối tuần hay kéo tàu đi câu giải trí nên có nhiều cá tươi đem về - những người bạn quen của Anh cũng hay đi câu chơi , khi về cũng gọi hỏi cho cá ... nhưng mình đều từ chối ko lấy hoặc có khi sợ từ chối hoài cũng kỳ nên lấy 1 hay 2 con đem về cho vào tủ đá và quên luôn , chừng nhớ ra thì đành bỏ ra kho hay làm canh chua - nướng cuốn bánh tráng ăn cho xong . Sướng vậy đó mà mình ko biết tận hưởng hi hi

Cho đến gần đây mình muốn chuyển sang ăn nhiều cá . Thật ra mình vì Anh nhiều hơn . Anh thích và ăn được cá nhưng biết mình ko thích nên Anh cứ chiều theo mình . Để bắt đầu cho " công cuộc cải cách " này thì mình đi quan sát nhà các chị và các bạn . Mỗi nhà đều có những món cá ngon , đọc món nào xong cũng muốn làm theo nhưng nghĩ đến mùi cá và rửa cá thì tự dưng oải quá chừng . Thật may mắn khi mình làm quen với chị " Bepnhabeo " . Mình đã có vài lần còm với chị bên nhà các bạn nhưng mình vẫn chưa chính thức làm quen . Chuyến này mò vào nhà chị thấy hẳn 1 list món ăn toàn cá hẳn hoi , thế là viết vài dòng làm quen - bày tỏ - đồng thời xin xỏ chị cho em ngâm kíu mấy món cá . Khi biết những " u sầu " về cá của mình , chị đã viết cho mình 1 bài vừa chỉ vừa giúp mình về đủ thứ cách để có thể giết chết mùi tanh của cá . Đọc xong cảm động hết sức và áp dụng ngay . Em cảm ơn chị Beo thật nhiều ! 

Mình đã từng kho Cá Nục với măng nhưng cá Nục ăn thịt chắc . Còn cá SaBa này thịt nó mềm và béo vô cùng . 




Mình mua ở chợ họ làm sạch sẽ cho , về nhà mình chỉ rửa lại cho thật sạch . Chị Beo có chỉ cho mình nhiều cách trong đó có 1 cách là muốn ko tanh thì kho với nước trà hay cho chút cooking wine . Mình ngẫm nghĩ tới lui thì sau khi rửa sạch cá mình ngâm vào nước trà khoảng 10 phút , sau đó thấm khô và ướp gia vị kho như bình thường . Nhà có sẵng bó rau răm nên cho vào kho luôn cho thơm , mà thơm thật ! 


Bữa ăn chỉ có cá kho và canh mồng tơi chứ ko hề có thêm món gì khác ( vì nếu mình kho thêm thịt hay bất cứ gì ngoài cá thêm vào thì mình sẽ ko ráng ăn cá nổi ) . Quả là khi ăn thử mùi tanh của cá giảm đi rất nhiều cho mình . Mình gật gù hài lòng trong khi Anh nói " em cứ nghĩ vậy ! mỗi lần em nấu cá Anh có thấy tanh đâu , lần này cũng không "  



Kho 4 con mà chỉ còn dư lại 1 miếng thôi . Anh cứ khen cá này ngon và béo . Mình ăn được gần 2 khứa cá thì mình nổi da gà vì quá ngán . Tía má ơi sao cá này thịt nó béo rùng rợn , Anh nhìn da gà của mình nổi lên nhịn ko nổi cười ha ha , lắc đầu kiểu như là pó tay vậy hi hi . Rồi Anh nói " ráng lên baby "   Mình ăn 1 chén cơm rồi thôi ko ăn nổi nữa 

Tuy chỉ là 2 khứa nhỏ nhưng đối với mình vậy cũng là khá hơn những lần khác rồi . Cố gắng vậy !  còn mà ko ăn tiếp cá nữa thì mình cũng phải nấu nhiều cá cho Anh ăn chứ đâu thể vì không ăn mà " ép " Anh phải ăn thịt hoài với mình được !