Wednesday, November 13, 2013

BÚN THỊT LUỘC MẮM NÊM





Mắm nêm là 1 trong những mắm mà mình thích ăn lắm ! mà nói vậy chứ ngồi ngẫm nghĩ ra thì mình biết ăn có mấy loại mắm thôi à , như mắm nêm - mắm tôm - mắm thái - dưa mắm và Bún Mắm nữa . Mắm phải được pha ra cho bớt tanh chứ mình ko ăn nguyên vậy . Còn mấy loại mắm khác thì chưa bao giờ ăn và mình cũng không có ý muốn thử 

Mình làm món ăn này là Đu Theo Chị Bepnhabeo . Món này được chị xếp cho vào danh mục đặc biệt " MÓN ĂN XỨ NẪU " hi hi .
 

Lúc đầu , ý định của mình là học mấy món cá bên nhà chị nhưng mà cá nhà chị ăn đa số có tên lạ quá mình hỏng biết , nên mình lạng qua mấy món khác và khi nhìn món này thì mình nuốt nước miếng cái ực 




Lúc làm món này xong bày ra bàn , biết Anh không ăn mắm nên mình đã làm sẵng nước mắm chua ngọt cho Anh rồi , nhưng mình cũng ráng dụ Anh lấy miếng thịt chấm vào mắm nêm nhưng Anh cứ y như là " thà nhịn chứ ko ăn "  còn nói " Em ! có bún - có thịt sao em ko luộc thêm tôm - làm tương rồi cuốn cho Anh . Anh thích ăn cuốn hơn "  Mình hứa chiều sẽ làm cho Anh 

Còn phần mình thì khỏi nói luôn , mình ăn 2 tô rồi mà vẫn còn thòm thèm . Sao mà cái thứ nào trong món bún này nó cũng hạp nhau ghê gớm . Thịt béo ngọt - rau thơm thì hẳn nhiên là thơm rồi , giá giòn giòn , bún mềm , mắm nêm mặn ngọt vừa miệng chua dịu của dứa - thơm nồng của tỏi - cay của ớt . Tất cả chúng nó trộn chung lại ta nói ăn ngon đấm ngực luôn !  Ăn no mà không hề ngán , đói bụng lại muốn ăn nó nữa ...





Thưa " Hội trưởng hội cuồng cá "  Em cảm ơn chị lia lịa nhé ! Món này quá sức hạp với em  . Giờ em viết - em nhìn hình mà em còn ứa nước miếng nữa đây nè ! hi hi !