Friday, November 15, 2013

BÁNH TRÁNG HỘI AN



 Không biết mình viết Bánh Tráng Hội An là đúng hay sai nhưng mà mỗi khi ăn nó mình lại nhớ anh chị 6 và nhớ cả 2 đứa bé đáng iu của anh chị . Những món quà chị cho mình , mình rất thích và ăn lia lịa vì ngon quá ! Cao Lầu - Tương Ớt Hội An - rồi gì nữa ta ? bị ăn hết rồi nên nhớ lại cũng hơi khó
Bánh tráng ( người Bắc còn gọi là bánh đa ) mình cũng ko ăn thường xuyên , lâu lâu buồn miệng thì bỏ vào Microwave nhấn 1 phút là bánh tráng phồng lên ngon như nướng vậy . Lúc đến chơi nhà chị , chị nướng bánh trong microwave và đưa mình ăn thử , mình bẻ 1 miếng ăn và lắc đầu nói em ko thích . Chị kể bánh này chị ăn sống cũng thấy ngon , có khi chị nướng trong Oven cũng ngon và chị còn chấm với tương ớt HA pha với mayo ăn ngon lắm . Mình nghe chị nói thì cười và nghĩ thầm " sao chị ăn kỳ vậy " 





Chiều chị bỏ bánh tráng vào oven , chừng 1 phút sau bánh lấy ra vàng ươm hấp dẫn và vẫn nguyên hình dạng lúc ban đầu chứ không bị phồng lên méo mó như khi bỏ vào microwave . Mình bẻ thử 1 miếng ăn và tròn mắt khi thấy bánh nướng lên ăn ngon tuyệt , khác hẳn kiểu kia . Bánh mỏng giòn tan , thơm mùi mè và có gia vị nhưng không đậm . Mình chấm vào tương ớt chị pha , lại 1 lần nữa mình thích thú . Tương ớt thơm hòa với vị béo ngậy của mayo cộng với bánh tráng giòn tan , ngon quá là ngon . Mình ăn 1 lèo gần hết cái . Chị chọc quê " vậy mà lúc kêu ăn thử thì lắc đầu " 




Cứ hễ sau khi ăn cơm tối xong , chừng 10h là mình nói chị nướng bánh tráng chấm tương ớt ăn , đều đặn tối nào mình cũng ăn , có khi ngày ăn 2 lần . Khi về trở lại nhà thì mình ngày nào cũng ăn bánh tráng với tương ớt kiểu của chị , loáng cái xấp bánh tráng chị cho mình ăn sạch , sau đó thì thòm thèm nhưng mình biết chị cũng hết vì mình thấy chị chỉ giữ lại có 1 ít còn nhiêu cho mình hết !  mà dù chị có còn cũng chả dám xin vì ăn kiểu như mình chẳng ai cung cấp nổi . Mình có nói với chị mai mốt em về Vn thì em sẽ xách thật nhiều Cao Lầu - Tương Ớt - Bánh Tráng ( nhất là bánh tráng ) để ăn dần  




Nhớ ra thêm 1 món quà nữa đem về từ nhà chị , đó là cây hoa leo mình rất thích mà chị tỉ mỉ nhổ cây con cho vào hủ nhỏ cột lại cho thật gọn để mình cầm cho dễ khi lên máy bay xách về nhà trồng . Lúc đó cây nhỏ bằng gang tay , mình về ươm trong chậu chừng tháng thì cho ra chậu lớn để cây leo lên rào Anh Thanh đặt sẵng . Giờ cây leo lung tung , uốn éo nhìn thương ơi là thương ... ! 




Chụp hình để lên đây , mỗi khi nhớ đến chị thì mình sẽ tìm vào đây , hay khi thèm bánh tráng quá mình cũng vào đây nữa !  Chịiiiiiii 6 Quýt ơiiii ! 8 Tắc iu nhà Múi Tép ! 8 Tắc cảm ơn chị lia lịa !