Wednesday, November 13, 2013

BÁNH DÀY - KHOAI MÌ HẤP NƯỚC CỐT DỪA



Dạo này góc nhỏ Làng O như nhộn nhịp hẳn lên vì nấu nướng . Một vài món ăn của các chị - các bạn khi được tung lên thì nó giống như làn gió mùa Xuân bay đến đâu thì được đón nhận đến đó ! Mình cũng đón gió Xuân quá trời ! 

Món Bánh Dày này nói ra nghe xấu hổ nhưng không nói thì chịu hỏng nổi . Số là sáng nay , ngủ kiểu gì mà 4h sáng đã tỉnh dậy , ngủ lại ko được dù mắt cay xè , với lấy cái phone ngó nhà cửa chút xíu thì thấy 9 nhà mình post cái món này , mình ngó hình xong tự dưng sao thèm quá . Link dẫn sang nhà chị Mi , mình mò qua rồi chỉ muốn ra khỏi giường nhồi bột . Nhưng giờ này mà nhồi thì họa có mát dây nên mình ráng ngủ thêm chút . Gần 7 giờ mò ra bếp và bắt đầu làm Bánh Dày . 



 Vì thèm nên mình chỉ nhồi 1 ít bột làm đủ 6 cái để có 3 cặp thôi , chứ mà nhồi nguyên bịch thì khi nào mới có ăn đây ! Trước giờ mình làm toàn cho nước nhồi bột thôi nên lần này mình làm theo chị Mi , bỏ sữa giống nhà chị Mi luôn . 
Miếng bánh này là mình cắn hihi ! Cắn kiềm lắm chứ ko là hết 2/3 cái như chơi bị miệng mình rộng mừ ! ha ha ! 


 Món này mình cũng không ăn thường nên không nhớ trước đó ăn thấy sao ! chỉ nhớ nó dai dẻo thôi hà ! còn giờ thì ăn thấy ngon lắm ! Chả này thì mua trước khi làm , chả làm ăn sạch rồi chưa làm lại hi hi ! À ! mình còn rắc thêm tí muối tiêu nữa cho giống cái tiệm bán chả ở gần nhà chị Lan bên VN . Chưa kể chụp hình là ko còn tinh thần gì hết ! Miệng thèm , mắt lại phải nhìn vào cái bánh nên chia trí lắm ! ha ha ! Chụp xong ta xơi liền tại chỗ , loáng cái hết vèo 3 cặp , vừa đủ no . Đi làm dồ ăn sáng cho chồng là vừa !  . Em cảm ơn 9 và chị Mi lia lịa ! nhờ 2 chị mà em có 1 bữa ăn sáng thiệt đã !  

Rồi ta lại làm KMHNCD theo chị Mai tài hoa đây ! Ngâm khoai mì tối qua rồi nên giờ chỉ việc luộc thôi , 3 cái bánh nó làm mình sảng khoái quá nên mình vừa làm món này vừa chít chát trong nhà . Thấy chị Mai còm lung tung nơi là biết chị Mai đang lười lao động nè hi hi ! Tính khoe chị Mai nhưng khi vào bếp rồi thì nảy sinh ra sáng kiến lấy khoai mì luộc chấm muối mè ăn chơi nên mang ra chụp hình toán loạn hết cả ngày giờ
Chẳng nhớ bao lâu chưa ăn lại món này kể luôn hồi ở VN nữa nhưng giờ ăn thấy nó cũng ngon thật ! khoai thơm bùi với muối mè mặn mặn ngọt ngọt , ngon ngon ta ơi ! nhưng ko ăn nhiều vì còn hơi ngang bụng . 



Rồi ta làm tiếp món chính . Chị Mai chan nước dừa lên khoai sau khi hấp , mình thì cho khoai vô nước dừa rim luôn cho mềm để Anh có thử nếu thích thì ăn dễ hơn . Ăn no thì sướng cái thân nhưng hại cái óc sáng tạo , mình lại lấy cái dĩa ra chụp tiếp chứ ko biết đựng nó vào cái gì bây giờ ha ha ! 


Lúc mình đang làm , mùi thơm của nước cốt dừa bay thơm cả nhà , Anh hỏi " Baby ! mùi gì thơm vậy " . Mình nói em làm khoai mì , xong em cho Anh thử ! . Lúc Anh ăn thử Anh gật gù khen ngon nhưng ko thích mè lợn cợn , thế là mình vớt ra bỏ đi và Anh ăn hết 1 dĩa nhỏ . Còn mình thì gần 2 tiếng sau mới thấy hơi đói nên ăn dĩa khoai mì chụp hình . Ngon ghê ! Khoai mềm thấm đường ngọt ngọt béo ngậy nước cốt dừa và thơm mùi mè rang , ăn xong còn thòm thèm nhưng thôi ko ăn nữa , để dành bụng ăn cơm với Anh . 
Em cảm ơn chị Mai lia lịa ... !. Món này ngon nhưng nếu em ăn xả láng thì nó hại thân em lắm nên giờ viết mà em còn thòm thèm nè chị !