Sunday, April 15, 2012

MỘT TUẦN VUI CHƠI Ở ORLANDO , FL ( 3/2011)

Ngày 1 : MAGIC KINGDOM

Khi bước vào mình đã choáng ngợp trước vẻ đẹp ở đây , phải nói rằng mình đã từng này tuổi đầu rồi , mà khi được nhìn thấy – chạm vào thế giới cổ tích thần tiên được tái hiện lại nơi đây , mình đã ko khỏi bồi hồi xúc động . Mình ko quen đi bộ nhiều , nên chỉ lang thang nổi vài nơi , trời lại nắng quá mình ko chịu nổi nên chỉ có thể lưu lại vài tấm này thôi .

Bắt đầu đi dạo thì gặp ngay đoàn parade trên đường , Ôi ! thế giới của trẻ thơ

Đi vào 1 chỗ gì mà mình quên tên rồi hình như là Spaceship . Chúa ơi ! mình tưởng đã phải bỏ mạng trong ấy . Xếp hàng đúng 45 phút , nhưng chưa sao , khi leo lên được phi thuyền Anh ngồi trước , mình ngồi sau Anh , kế sau mình là chị Việt và Andy con chị rồi tới anh Nguyên . Alex xếp hàng lâu quá thì khóc nên anh Việt phải đưa ra ngoài . Thắt dây an toàn xong xuôi thì tàu khởi động chầm chậm vào vũ trụ. Xung quanh tối om , mình hơi ráng chồm lên với tay vịn vào Anh . Ngước mặt lên là 1 bầu trời đầy sao lung linh mờ ảo . Mình đang thả hồn nhè nhẹ thì Chúa ơi ! con tàu lao đi vun vút , mình thét lên hoảng sợ và nhắm tịt mắt lại, nó vật bên trái , vật bên phải , lộn nhào lung tung , tóc tai mình rũ rượi nắm chặt lấy song sắt phía trước miệng la " Chúa ơi ! Chúa ơi , Anh ơi cứu em " Tiếng di chuyển của phi thuyền , âm thanh của tiếng gió bên tai … tá lả tiếng làm mình chỉ biết có mỗi 1 điều " mình sẽ phải chết thôi " và tự nhiên mình nghe loáng thoáng tiếng Anh " baby ! baby ! That's ok " . Mình bị dằng xé vật vã đâu chừng 5 phút thì thấy tàu dừng lại . Mình mở mắt ra và 2 chân bủn rủn đi ko muốn nổi . Nhưng vì thấy xung quanh đông người , mình mắc cỡ nên run run bước ra khỏi ghế . Đi thẳng đến ghế ngồi thở . Quay sang nhìn chị Việt thì hỡi ơi , chị cũng xanh mét và Andy đang nắm tay chị mặt cười tươi rói . Anh dỗ dỗ vai mình " r u ok honey " ! Mình im ru . Đâu chừng 10 phút mình định thần lại và phá ra cười nắc nẻ , chị Việt kể " Chị sợ quá cô Thu ơi ! " Mình hỏi chị có nghe em la ko , chị nói lúc đó tao cũng la lấy gì nghe mầy "  . Mình kể cho Chị nghe mình la làm sao , chị cười vật vã , chị còn nói ' Chị đỡ hơn cô Thu , chị la nhưng chị còn nhớ tới cái giỏ xách tay và giữ chặt nó " thế là 2 chị em lại có dịp cười 1 trận . Andy con chị nói " Má với cô Thu sợ , nhưng con thích " . Anh thì cứ vỗ vỗ vai mình và cứ nói " nhớ nhé ! "  . Lại đi chơi tiếp …

Ngày 2 - EPCOT

Sáng dậy thật trễ vì hôm qua đi về mệt quá , ai cũng ngủ quên trời đất , chỉ có mình là chưa ngủ được . Cái ngày đầu tiên xuất phát , chạy gần 11 tiếng mới tới Orlando coi như mất hết 1 ngày đường , vậy mà tối đó mình vẫn thao thức vì lạ giường , lại ko muốn chật chỗ nên ko đem theo gối và mền của mình . Gối mền tại Condo mình ko quen đêm nằm cứ trằn trọc khó ngủ . Anh ngáy khò khò thấy mà thương . Rồi hôm qua bị một trận khiếp vía nên tối cũng ngủ mơ mơ màng màng , sáng ra dậy trễ nhưng cũng mệt lắm !
Mọi người kéo đi ăn rồi đi vào Epcot . Giá vé 1 lần vào cửa là $55 /1 người ,mà giá vé đó là đã giảm rồi ( mua ở quầy vé bên ngoài ) chứ nguyên giá ngay tại cửa là 80 hay 90 đồng cho 1 người . Mà đi thì chỉ đi được 1 chút vì nó quá là rộng lớn , 1 park đi cả ngày còn chưa hết nữa . Mà đi có vài tiếng rồi về thì uổng tiền quá , như hôm qua chẳng hạn . Hôm nay cố gắng đi đến tối để coi pháo hoa luôn nhưng vẫn ko đi nổi . Chịu chết 2 cái giò . Mỏi rã rời nên chỉ vào được vài tiếng , đi vài nơi là coi như đuối hơn con cá đuối và 2 đàn bà 2 con nít đều muốn đi về .

Đi vào spaceship Earth thì thật là thú vị , hai vợ chồng ngồi bên nhau trước mặt là màn hình ti vi nhỏ , người ta cho mình đi vào không gian , phi thuyền bay lơ lững nhẹ nhàng , mình sẽ thấy những hành tinh lạ ngoài trái đất …. rất là đẹp và như gần bên cạnh mình . Khi sắp sửa kết thúc chuyến đi , trên màn hình trước mặt họ hỏi ý mình thích ở đâu , làm gì , đi đâu … mình trả lời kiểu trắc nghiệm a – b – c và cuối cùng kết quả là họ ghép mặt mình vào hoạt hình 1 đoạn video clip về ước muốn của mình . hai vợ chồng trả lời kiểu gì mà ước mong sau này là 1 ngôi nhà dựng trên 1 thân cây to , xài nước thiên nhiên lọc qua than , Anh thì đeo tạp dề tưới hoa , mình thì quay nước … 2 đứa ngồi bên nhau ngoài đảo có biển và cây cối ăn sáng uống cà phê …

Sau đó là đi thuyền trên dòng nước để tham quan nước Mỹ từ ngày xưa và thay đổi cho đến nay , bối cảnh được dựng lại rất đẹp và như thật , nhưng chụp ko được nhiều vì thuyền cứ di chuyển nên hình bị mờ

Đi gì nữa ko nhớ và chẳng có hình luôn , nhưng cái này làm mình tỉnh hẳn , đó là ăn . Mình coi DVD Vân Sơn , thấy Vân Sơn + Việt Thảo đi ăn đùi gà tây thật to trong này , mình năn nỉ Anh tìm chỗ mua cho mình ăn 1 lần cho biết trước khi ra về . Anh phải hỏi những người làm ở đây và cuối cùng mua được cho mình dù phải đi qua 1 chặng đường thật dài có các tòa nhà kiến trúc thật lớn biểu tượng cho các nước nổi tiếng trên thế giới như Pháp – Anh – Nhật …. trong đó họ trưng bày những đồ vật tượng trưng cho nước đó … Đẹp lắm nhưng mình chỉ muốn ngắm cái đùi gà . và cuối cùng rồi cũng dến . Nó đây

Ngày 3 : BIỂN MIAMI

Sau 2 ngày mệt mỏi , 2 đàn bà và 2 trẻ con biểu tình ko đi vào điểm thứ 3 và thứ 4 nữa( Universal studios và Animal Kingdom , sau này về nhà Anh mới nói em có biết em bỏ qua Universal là uổng phí lắm ko? Nhưng thôi lỡ rồi! dịp khác vậy ) mà chạy thẳng xuống Miami tắm biển .
Theo cái nhìn nông cạn của mình , thì mình chỉ thấy nước biển ở Miami xanh hơn đẹp hơn ở Pensacola thôi , chứ còn cát thì ko mịn đẹp bằng . Cát ở đây hạt to , màu sậm . Còn Pensacola thì trắng và mịn thật mịn .
Cái ngày hôm ấy sao mà nhiều rong rêu vậy ko biết , đầy trên bờ .

Đi tắm xong rồi thì đi shopping , nắng và nóng quá làm mình cứ nhăn mặt , xìu xìu như con khỉ già nua hết xí quách . Nhưng khi máy ảnh chỉa vào thì cứ nhăn răng ra cười cũng nham nhở y chang con khỉ vậy . Nên chỉ có tấm này là đỡ giống khỉ nhất
Đây là outlet mall , rộng hơn và bán nhiều đồ hiệu hơn bên mình . Cũng như đi mấy chỗ kia , mình chỉ thẳng tiến vào những chỗ đồ quen mặc , chứ ko có sức đi dạo . Chắc mình phải tập đi bộ hàng ngày quá ! hihi !

Coi như hết 1 ngày tắm biển và lang thang !

Ngày 4 : MUA SẮM VÀ CHUẨN BỊ VỀ

Vì đi và về là mất hết 2 ngày , nên coi như 4 ngày đi chơi – 2 ngày về – và 1 ngày nghỉ ngơi cho Anh và mọi người đi làm lại là coi như xong .
Ngày này chỉ đi vào mấy chỗ bán đồ lưu niệm để mua về làm quà mà thôi . Mạnh ai nấy " hốt " hi hi